Pages

Gía trị cuộc sống

Đích đến của cuộc sống không phải là làm việc mà là những trải nghiệm thú vị , phong phú và tận hưởng nó
CM :
Chúng ta nhìn cuộc sống bằng số 6 hay số 9
Làm những việc bao trùm những lựa chọn khác=> Các mục tiêu của cuộc đời 5 mục tiêu và sứ mệnh của mỗi độ tuổi , đó là chiến lược phải xác định thật kĩ
Tại sao mà trẻ em nông thôn lại có tuổi thơ thú vị hơn trẻ em thành thị
Không phải người này thành công mà họ nói mọi điểu luôn đúng
Làm gì thì phải ứng dụng được không kể xa hay gần
Thời gian có 5 mốc và 4 mục để đặt trải nghiệm vào đó
Biết cách lập kế hoạch thì sẽ quản lý được việc và tận dụng được thời gian
Trước khi làm việc gì hãy tìm lời khuyến dụ , rồi sau đó hãy hành động ngay tức khắc ( mỗi người phải biết mình phải làm cái gì ngay cái gì chưa ngay 
Chậm lại 1s 
Cuộc sống của mình phải thật thú vị
Lặp đi lặp lại
Các kĩ năng cần có : đọc nhanh hiểu nhanh , giao tiếp gồm nhấn giọng , giao tiếp mở ra chủ đề mới bằng cách luyện tập với từ khóa , giao tiếp thông minh, hài hước , dí dỏm , .., ghi nhớ, lập kế hoạch, quản trị thời gian , thuyết trình , quản trị cảm xúc, vượt qua thất bại,
Công cụ : bán hàng, tin học, tiếng anh
Sinh ra để làm gì : để hoàn thiện mình nhưng mà hoàn thiện xong thì để làm cái gì ( k phải như đạo phật là để đầu thai , đó là bí nên mới nói thế thôi)
kỉ luật và dựa vào cái tên của mình cũng là 1 cách để tiếp thêm năng lượng cho bản thân
hãy là người trưởng thành về tâm lý và k bị kích động bởi người khác ( hãy rèn ở 5 ông thầy )
Hơn người ( tháp nhu cầu của mashlow) cũng là 1 cái để tận hưởng
Hãy sống cho chính mình chứ k phải làm vừa lòng người khác , tránh nhầm lẫn giữa việc vì tập thể và không thay đổi để giữ cái tính cách khó ưa , đặc biệt là k vi phạm pháp luật
Nhanh mà chậm , chậm mà nhanh
làm từ từ rồi nó sẽ hết con ậ
khó khăn , thất bại , hấp dẫn , hưng phấn, tò mò , vỡ òa trong cảm xúc , cảm nhận.... nó đều là những hương vị của cuộc sống mà sinh ra trên cõi đời này chúng ta cần phải trải nghiệm để thấy cuộc sống nó thú vị( nhiều những cái trớ trêu ,may mắn , mỗi nơi 1 cảnh ...) nó phong phú muôn màu , đó là lý do tại sao con người sinh ra để làm gì và rồi sung sướng khi tận hưởng thành quả mình trải qua để rồi trân trọng và coi nó là 1 phần của cuộc đời
Tránh được cái tính thỏa mãn , lười , nhàm chán, sự ảo giác, đổ lỗi  nói chung là tiêu cực. Tôn vinh lên cái thông minh , sự lạc quan , cái ý chí, sự chăm chỉ , cái mục đích ,sự thỏa mãn , và tính tận hưởng của con người và luôn hướng tới những điều tốt đẹp nhất
Tập trung vào cs của mình để hp thay vì để ý và xem cs BÊN NGOÀI  chứ k phải học hỏi bên trong của họ
lúc làm việc này chưa nghĩ ra thì hãy làm việc khác sau sẽ tự nghĩ ra ( quy chế não bộ )
Đôi khi nỗ lực k bằng lựa chọn( xác định mình là ai ? )

cách tốt nhất để tiết kiệm thời gian là: tìm kiếm + làm cách tốt nhất mà mình đã biết tại thời + đi học hỏi 

nó cũng như mình thôi , nó sai thì mình cũng phải dè chừng
k tin bố con tk nào đc cái gì cũng phải hợp đồng rõ ràng , phải thật cẩn thận
chủ đề về ty
người ta nhắc nhở mình thì phải cẩn thận vì người ta đã trải qua rồi nên mới như vậy , mình cũng có thể mắc lỗi như người ta . Hãy hỏi nguyên nhân tại sao người ta lại có cảm giác đó , rồi từ từ nghĩ cách để đối phó như người ta hoặc sáng tạo NHƯNG PHẢI GIẢI QUYẾT ĐƯỢC MẤU CHỐT VẤN ĐỀ
Làm việc gì kể cả nhỏ vẫn phải suy nghĩ tích cực và làm mới nó , nếu k làm tốt việc nhỏ thì sẽ k thể làm tốt việc lớn ( đừng bao giờ đổ lỗi ).
Mua bán là đổi mồ hôi và nước mắt nên làm phải thật cận thận , chăm chút , hiệu quả sao cho xứng với giá trị.
Hãy tin vào linh cảm nếu mình k biết chắc chắn, hãy tin vào những người đã thành công ( được kiểm chứng ) chứ đừng tự nghĩ ra cách , nó rất mệt, k hiệu quả , đừng để bản năng chi phối. chỉ có như vậy làm việc nó mới nhẹ nhàng và dễ thành công ( đó là lý do tại sao cần học ) , đừng để những thói quen và tư duy cũ kĩ lấn át mình, hãy thay đổi để có được trải nghiệm tuyệt với hơn.

+, Phần lớn những người thất bại do k nghe theo người khác là vì thói quen của  họ, nhưng họ k hề hối hận vì họ có cảm giác an toàn trong lòng và họ sẽ bao biện , hơn là việc chú ý đến sự thất bại đang hiện hữu ngoài kia.
+,Tâm lý con người khá hay : kể cả k làm đc gì nhưng mà chỉ cần trong làm việc cố gắng , tỏ ra là người rất quan tâm và có tài trong công việc , mặc dù k có kết quả vẫn ok ( trong hoạt động đời sống nhiều và công việc cũng k phải là ít )
 +, Khi nói với người ta tự nhiên đồng tử họ giãn ra , rồi đột nhiên im lặng , sau đó tìm cách trốn tránh và dĩ hòa thì phải xem lại mình , vì rất có thể lúc đó người ta đã nhận ra một thói xấu , hoặc một tính cách xấu của mình mà trong quá khứ họ đã từng gặp phải
Với người ngoài hãy tỏ ra khó khăn trong công việc
Với người trong cuộc hãy tỏ ra làm việc này rất nhàn hạ
Cách tốt nhất là cách mình đang biết. Hãy bắt tay vào hành động ngay , đừng ngồi chờ xem có cách nào tốt hơn không . Vì chỉ khi mình làm và kết hợp với cách tốt nhất mà mình biết thì trong quá trình đó ta sẽ lần ra được cách tốt hơn. Nếu ngồi chờ mãi mãi là thụt lùi.
Phi thường là nhất thời còn bền bỉ là mãi mãi
Cố thêm 1 tí để tạo ra sự khác biệt
Cứ khát khao hãy cứ dại khờ : Họ đã thành công rồi mà họ chia sẻ thì mình hãy chắt lọc , cứ nghe và làm theo y như vậy , đừng có tự sáng tạo theo cách của mình ( vì mình đã thành công đâu ) sáng tạo lúc này là ngu ngốc . Vậy nên hãy cứ khát khao được như họ và hãy nghĩ đơn giản ra là thử dại khờ một cách khôn ngoan theo họ
Trước mọi việc của cuộc sống hãy luôn điềm tĩnh , điềm đạm . Lặng như nước . Tuyệt đối không nóng vội , sợ hãi, kích động dẫn đến vui mừng quá trớn hoặc mất kiểm soát mà cuối cùng thì nhận lại thất vọng . Hãy luôn bình tĩnh và dũng cảm đối mặt với nó ( quản trị cảm xúc ) . Nhớ là chiến thắng khi và chỉ các bước của quá trình đó đã hoàn tất

ra ngoài :  Rèn và hiểu sâu sắc được bản lĩnh trước những tình huống thực tế , ý chí k lùi bước trước khó khăn và thất bại , tinh thần k bị dao động trước nhưng  thói hư tật xấu và gian dối trong bán hàng.





Khi người ấy thích bạn thì sẽ đi cùng bạn , nếu họ k đi là họ k thích bạn hoặc bạn chưa đủ quan trọng trong cuộc sống của họ. Mọi lý do họ đưa ra chỉ là ngụy biện
Đừng quá kỳ vọng hoặc bị ảnh hưởng quá nhiều vào 1 vấn đề gì đó làm cho mình mù quáng , ích kỉ , chán đời , tiêu cực đối với các hiện tượng . Đôi khi sự tự nhiện ,không ép buộc lại thành công , vì thế sự linh hoạt là rất quan trọng để đạt được cái mình muốn . Sống phải có mục đích và phải có cách đạt được mục đích. Cuộc sống là những điều phong phú , thú vị và tận hưởng

Mình thích, đam mê, làm tốt nhất cái gì hãy làm cái đó , và khi đã làm rồi theo rồi rồi thì phải cố gắng và quyết tâm vượt qua những khó khăn , dũng cảm đối mặt , và học hỏi tích lũy NĂNG LỰC để vượt qua nó.  Còn những cái mà đã theo rồi tuy mình k thích, nhưng nó mang lại lợi ích, và rất hiếm có thì hãy tích cực để làm như dòng trên vì đời đâu phải có nhiều cơ hội để làm . Đó là điều tuyệt vời để trải nghiệm những điều hạnh phúc
Cuộc sống không nên tham vọng quá , hãy cứ tận hưởng cuộc sống một cách bình thản tĩnh lặng như  nước , nhiệt huyết cháy bỏng với những điều tốt đẹp nhất . Vì cuộc sống nó có quá nhiều điều tốt đẹp hơn là cứ mù quáng đi theo những gì mà mình ước ao , khát khao xa vời rồi có những lúc gục ngã rồi đâm ra chán nản và xoay vào vòng luẩn quẩn k có lối thoát và chính cái đó đang làm cản trở bước tiến của chính mình. Tuổi nào sứ mệnh đó , nó có những quy luật k thể chối cãi được. Thuận theo mình sẽ có tất cả
Muốn họ quý và gây ấn tượng hãy khen và lắng nghe họ còn muốn thân thì hãy tha thứ cho họ
Gương mẫu là điều tối quan trọng để được người khác tôn trọng
Tay đôi khéo léo chứ k phải nhẫn nhịn . Phải giải tỏa khéo léo, linh hoạt chứ k được kiềm chế 1 cách cực đoan

Kiên trì và bắt tay ngay vào việc nếu k chả có gì là khả thi cả
Đừng có tức vì những điều người khác làm , vì mình có thể sẽ bị ảnh hưởng bởi họ , hãy coi đó là khiếm khuyết của một con người vì trình độ hiểu biết của mỗi người KHÁC NHAU nếu họ muốn lắng nghe thì hãy khuyên họ , còn không thì hãy gương mẫu để cho họ đến hỏi mình , hoặc biết cách để làm sao cải thiện vấn đề đó cho họ nếu họ quan trọng trong cuộc sống của mình. Còn không thì hãy bỏ qua coi đó là 1 điều bình thường vì k ai là hoàn hảo cả

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

copyright © . all rights reserved. designed by Color and Code

grid layout coding by helpblogger.com