Thông thường, hành vi mua sắm của khách hàng phải trải qua một quá trình tâm lí như sau: Bạn là ai – bạn muốn nói gì – những lời bạn nói có đáng tin – vì sao tôi mua – vì sao tôi mua của bạn.
Tìm hiểu quá trình tâm lí mua hàng của khách hàng, quan trọng phải nắm bắt tốt tâm lí nhu cầu của khách hàng, tâm lí nhu cầu của khách hàng phổ biến có mấy điểm dưới đây: • Muốn có được – sức khỏe, thời gian, tiền bạc, cảm giác an toàn, lời khen, sự thoải mái, tuổi xuân và sắc đẹp, cảm giác thành công, sự tự tin, trưởng thành và tiến bộ, trường thọ. • Hi vọng trở thành – phụ huynh tốt, người dễ gần, hiếu khách, sáng tạo, có tài sản, có tầm ảnh hưởng với người khác, có hiệu suất, được thừa nhận. • Hi vọng làm được – bày tỏ đặc điểm nhân cách của họ, có lĩnh vực riêng, thỏa mãn trí tò mò, thưởng thức con người và sự vật tốt đẹp, có được tình cảm của người khác, không ngừng cải thiện và tiến bộ. • Hi vọng có – thứ người khác có, thứ người khác không có, thứ tốt hơn người khác.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét